FTSE 100 là gì? Tìm hiểu chỉ số FTSE 100 hàng đầu của Anh

 

FTSE 100 là gìFTSE 100 là chỉ số chứng khoán của 100 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London (LSE). Chỉ số này được tính theo giá trị vốn hóa thị trường của các công ty, được tính bằng cách nhân số lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá cổ phiếu hiện tại.

FTSE 100 được sử dụng như một thước đo hiệu suất của nền kinh tế Vương quốc Anh. Khi FTSE 100 tăng, điều đó có nghĩa là nền kinh tế Vương quốc Anh đang hoạt động tốt và các công ty đang làm ăn có lãi. Khi FTSE 100 giảm, điều đó có nghĩa là nền kinh tế Vương quốc Anh đang gặp khó khăn và các công ty đang làm ăn thua lỗ.

FTSE 100 cũng được sử dụng như một tài sản cơ sở cho các giao dịch phái sinh, chẳng hạn như hợp đồng tương lai và quyền chọn. Các giao dịch phái sinh này cho phép các nhà đầu tư đặt cược vào giá của FTSE 100 mà không cần sở hữu cổ phiếu của các công ty trong chỉ số.

FTSE 100 là một chỉ số quan trọng trên thị trường tài chính toàn cầu. Nó được theo dõi bởi các nhà đầu tư trên toàn thế giới và nó có tác động đến giá của các tài sản tài chính khác, chẳng hạn như cổ phiếu, trái phiếu và tiền tệ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sàn STP là gì? Khác biệt giữa STP, Market Maker và ECN

Cổ phiếu thưởng là gì? Tất tần tật thông tin liên quan

Top những cuốn sách Forex hữu ích dành cho trader hiện nay